Kỹ thuật Storytelling được công nhận là một công cụ giáo dục hiệu quả vì nó thu hút học sinh theo cách các bài giảng và sách giáo khoa truyền thống thường không làm được. Bài viết trình bày việc vận dụng kỹ thuật Storytelling trong dạy học tọa độ của vectơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bằng việc vận dụng kỹ thuật Storytelling đã tạo nên tình huống học tập dưới dạng một câu chuyện. Câu chuyện thu hút học sinh học tập tích cực
tạo điều kiện để học sinh khám phá kiến thức, khắc sâu kiến thức.The Storytelling technique is recognized as an effective educational tool because it engages students in a way that traditional lectures and textbooks often fail to do. The article presents the application of Storytelling technique in teaching vector coordinates. Research results show that, by applying Storytelling technique, it has created a learning situation in the formof a story. Stories engage students in active learning
create conditions for students to explore knowledge, deepen knowledge.