Currently, Vietnam is in an important period of the implementation of the 2018 General Education Curriculum (GEC 2018). The reality of implementing educational programs in previous education reforms and over the past 3 years has confirmed that school administrators and teachers are the decisive factors in the success of the implementation of the renovation of the curriculum and textbooks. Therefore, it is very necessary to be objective, comprehensive and scientific to fully identify the challenges of implementing the GEC 2018 for school administrators and teachers, from which effective solutions will be proposed to develop the quality of school administrators and teachers according to the requirements of improving quality, responsibility, ethics and professional capacity, thereby ensuring the task of implementing the GEC 2018 on a solid scientific basis.Hiện nay, Việt Nam đang trong thời kì quan trọng của triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thực tế triển khai các chương trình giáo dục phổ thông trong những cuộc cải cách hoặc đổi mới giáo dục trước đây và hơn 3 năm học vừa qua đã khẳng định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên là nhân tố quyết định sự thành công của việc triển khai đổi mới chương trình, Sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Do vậy rất cần thiết phải khách quan, toàn diện và khoa học để nhận diện đầy đủ thách thức của việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phổ thông, từ đó có giải pháp hiệu quả để phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên phổ thông theo yêu cầu nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp, từ đó bảo đảm cho nhiệm vụ triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 một cách vững chắc trên nền tảng những lí luận khoa học.