Khái niệm "sức khỏe" của trường phổ thông trong những năm gần đây đã và đang được các nước trên thế giới quan tâm và Việt Nam cũng đang bắt đầu. Mối quan hệ giữa “sức khỏe” trường phổ thông với điều kiện làm việc của giáo viên là mối quan hệ hữu cơ, tạo tiền đề và động lực thúc đẩy nhau. Từ kinh nghiệm của các nước trên thế giới về phát triển giáo dục trên cơ sở quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên làm việc, đã và đang được các cấp quản lý và các nhà giáo dục chú ý vận dụng ở Việt Nam với các Nghị quyết và chính sách cho các trường phổ thông trong thực hiện đổi mới giáo dục. Sức khỏe của một nhà trường luôn là vấn đề quan trọng nhất của tất cả các nhà trường và việc phấn đấu nâng cao sức khỏe nhà trường bao giờ cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất của bất kỳ một cơ sở giáo dục nào. Sức khỏe nhà trường là lẽ sống còn của mỗi nhà trường. Sức khỏe của một nhà trường có thể nói gọn là chất lượng của tất cả các yếu tố tạo nên sức khỏe của nhà trường đó. Các nhà quản lý cần quan tâm nuôi dưỡng “ sức khỏe” trường học trên cơ sở tạo các điều kiện làm việc cho giáo viên để mối quan hệ này được tối ưu hóa.The concept of "school health" has been a recent area of interest for countries around the world, and Vietnam is also beginning to take notice. The relationship between "school health" and the working conditions of teachers is an organic relationship that creates premises and motivates each other. Based on the experiences of countries around the world in educational development, with a focus on creating working conditions for teachers, variousmanagement levels and educational institutions in Vietnam have been paying attention and implementing Resolutions and policies for secondary schools in the education reform process. The health of a school is always the most important issue for all educational institutions, and the effort to improve school health is always seen as the most crucial task for any educational institution. The health of a school can be summarized as the quality of all factors contributing to that school’s health. Managers need to be concerned with fostering "school health" based on providing working conditions for teachers, so that this relationship can be optimized.