Công tác quản lý và phát triển kinh tế - xã hội đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở vùng có đồng bào dân tộc thiểu số phải biết tiếng dân tộc để giao tiếp với người dân. Đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Sơn La, dạy học tiếng dân tộc Thái cho cán bộ, công chức, viên chức theo hướng phát triển năng lực giao tiếp có vai trò rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Bài viết nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng, từ đó đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng dân tộc Thái cho cán bộ, công chức, viên chức theo hướng phát triển năng lực giao tiếp mang tính khả thi, hiệu quả, hệ thống, phù hợp với thực tế hoạt động của Trung tâm.The management and socio-economic development requires the contingent of cadres, civil servants and public employees in areas with ethnic minorities to know the ethnic language to communicate with the people. For the Center for Continuing Education of Son La province, teaching the Thai ethnic language to cadres, civil servants and public employees in the direction of developing communication capacity plays a very important role in improving the quality of training. The article researches and explores the current situation, thereby proposing some measures to manage teaching activities of Thai ethnic group for officials, civil servants and public employees in the direction of developing communication capacity which is feasible, effective, systematic and suitable to the actual operation of the Center.