Hoạt động thực tập của sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học theo tiếp cận hệ thống=Student’s internship in higher education institutions from the system approach

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Cúc Nguyễn, Ngọc Long Phạm, Thị Thơm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.122-128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476918

Mục tiêu của bài báo này nhằm xây dựng cơ sở lý luận về hoạt động thực tập của sinh viên theo tiếp cận hệ thống nhằm làm sáng tỏ các yếu tố liên quan tới quá trình thực tập, làm cơ sở cho phân tích, tìm hiểu hoạt động này trong thực tiễn. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động thực tập là một tập hợp các phần tử liên hệ và quan hệ với nhau và với môi trường, có sự tác động qua lại, chi phối nhau theo những qui luật nhất định để cho hệ thống trở thành một chỉnh thể, hoạt động nhằm thực hiện một số mục tiêu của hệ thống. Các yếu tố cơ bản của hoạt động thực tập bao gồm đầu vào, quá trình biến đổi, đầu ra được phân tích ở cả ba bên liên quan là cơ sở thực tập, sinh viên, và cơ sở giáo dục đại học.This article aims to build a theoretical framework for students’ internship activities according to a systematic approach to clarify factors related to the internship process, establishing a basis for analyzing and investigating this activity in practice. The research results show that the internship is a set of elements that are connected and related to each other and to the environment, which interact and influence each other according to certain rules so that the system becomes a into a whole, working to accomplish some of the system’s goals. The basic elements of internships including inputs, process, and outputs are analyzed at all three factors i.e. the workplace, the students, and the higher education institutions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH