Mục đích của nghiên cứu là xây dựng tiêu chí và thang đánh giá hoạt động bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phương pháp chính được sử dụng là nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận để phân tích, đánh giá những nghiên cứu về hoạt động bồi dưỡng và đánh giá hoạt động bồi dưỡng, từ đó có căn cứ xây dựng tiêu chí và thang đánh giá phù hợp, khoa học. Thang đánh giá dự kiến khảo sát trên 240 giáo viên ở 04 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn. Kết quả nghiên cứu đã xây dựng được tiêu chí và thang đánh giá với 05 mức độ về thực trạng chương trình bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thang đánh giá là công cụ quan trọng để phát hiện thực trạng đánh giá hoạt động bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.The purpose of this study is to establish criteria and assessment scales for the training activities of teachers in educational institutions to implement the 2018 General Education Program. The main method used is a group of theoretical researchmethods to analyze and evaluate previous studies on training activities and their assessment. This forms the basis for constructing appropriate and scientific criteria and assessment scales. The assessment scale is expected to survey over 240 teachers in 4 provinces: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, and Bắc Kạn. The research results have successfully developed criteria and assessment scales with 5 levels to assess the current status of the teacher training program’s implementation for the 2018 General Education Program.This assessment scale serves as an important tool to identify the current state of evaluating the teacher training activities in educational institutions in relation to the implementation of the 2018 General Education Program.