Xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong việc dạy học toán tại trường trung học phổ thông=Building the Connection between Theory and Practice in Teaching Mathematics at Secondary Schools

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Lan Nguyễn, Thu Hằng Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.25-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476938

 In the current educational context, establishing a strong connection between theoretical knowledge and practical applications has become a crucial goal in the process of teaching mathematics at secondary schools. This endeavor goes beyondmere knowledge transmission, aiming to provide students with a deeper understanding of the real-world applications of mathematical concepts. From solving simple equations to applying probability in assessing everyday risks, bridging the gap between theory and practice empowers students to recognize how mathematical concepts manifest in real-life scenarios. This study emphasizes the significance of linking theory and practice in teaching, with the purpose of enhancing students’ comprehension of the essence and applicability of the subject. This paper analyzes various methods and techniques for constructing this connection. Prominent approaches encompass using real-life examples and everyday problem-solving scenarios to illustrate theoretical concepts. Designing interactive activities, discussions, and practical exercises further offers students the opportunity to apply knowledge to practical situations. The research outcomes highlight the evident benefits of establishing a strong connection between theory and practice in teaching mathematics. Students not only grasp theoretical concepts but also gain the ability to apply them to real-world issues. Consequently, this strengthens their logical thinking, analytical skills, and problem-solving abilities. The paper underscores the necessity of flexibility in applying this method, as it should be adapted to the specific student audience and teaching context. Ultimately, the research proposes that building the connection between theory and practice in teaching mathematics at secondary schools not only deepens students’ knowledge but also provides a solid foundation for their comprehensive development.Trong ngữ cảnh giáo dục ngày nay, việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong quá trình dạy học môn Toán tại trường trung học phổ thông đã trở thành một mục tiêu quan trọng. Không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là việc tạo cơ hội cho học sinh hiểu sâu hơn về ứng dụng thực tế của những khái niệm toán học. Từ việc giải phương trình đơn giản đến việc áp dụng xác suất trong đánh giá rủi ro trong cuộc sống hàng ngày, việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn giúp học sinh nhận thức rõ hơn về cách mà những khái niệm toán học thể hiện trong thực tế. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong việc giảng dạy, nhằm giúp học sinh hiểu sâu hơn về bản chất và ứng dụng của môn học. Trong bài báo, tác giả đã tiến hành phân tích các phương pháp và kỹ thuật để xây dựng sự kết nối này. Một số phương pháp nổi bật bao gồm việc sử dụng ví dụ thực tế, bài toán ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày để minh họa các khái niệm lý thuyết
  thiết kế các hoạt động tương tác, thảo luận và thực hành để học sinh có cơ hội áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đã đưa ra những lợi ích rõ ràng của việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong việc dạy học Toán. Học sinh không chỉ hiểu được các khái niệm mà còn có khả năng áp dụng chúng vào các vấn đề thực tế. Điều này giúp tăng cường khả năng tư duy logic, phân tích và giải quyết vấn đề cho học sinh. Bài báo cũng nhấn mạnh mức độ linh hoạt cần thiết để áp dụng phương pháp này, phải dựa trên sự tùy chỉnh cho từng đối tượng học sinh và ngữ cảnh giảng dạy. Cuối cùng, nghiên cứu đề xuất rằng việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong dạy học Toán tại trường trung học phổ thông không chỉ cung cấp kiến thức sâu hơn cho học sinh mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của họ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH