Bài viết trình bày khái quát lịch sử hình thành và phát triển của khoa học quản lý giáo dục trên thế giới và Việt Nam như: Khoa học quản lý, khoa học quản lý giáo dục, phát triển khoa học quản lý giáo dục, những kết quả nghiên cứu về khoa học quản lý giáo dục. Trên cơ sở nghiên cứu và thực tiễn nhu cầu đổi mới giáo dục và quản lý giáo dục ở Việt Nam, tác giả đề xuất một số khuyến nghị phát triển khoa học quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.The article aims to present a review the formation and development of educational management science in the world and in Vietnam, namely, management science, educational management science, developing the educational management science, research results in educational management science. Based on the research and practice needs of education innovation and educational management in Vietnam, the author proposes some recommendations to developing the educational management science for the requirements of education and training innovation.