Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy bậc đại học tại trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh=The application of flipped classroom model in university teaching in Industrial University of Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Việt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.107-114

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476960

 Bài viết nghiên cứu về việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược vào giảng dạy bậc đại học tại trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu khảo sát gồm 241 phiếu lấy từ ý kiến của giảng viên nhà trường. Sử dụng các phương pháp phân tích định lượng, hồi quy cho ra kết quả nghiên cứu có 08 nhân tố tác động tích cực đến hiệu quả sử dụng mô hình lớp học đảo ngược để giảng dạy: (1)Quá trình chuẩn bị bài giảng của giảng viên
  (2) Phương tiện học tập, giảng dạy, trang thiết bị cần thiết
  (3) Yếu tố môi trường học tập
  (4) Yếu tố chuyên nghiệp trong giảng dạy
  (5) Năng lực tự học của sinh viên
  (6) Kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên
  (7) Chương trình đề cương chi tiết
  (8) Thói quen học tập giảng dạy. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố trên phù hợp với hiệu quả sử dụng mô hình lớp học đảo ngược. Điểm khác biệt của nghiên cứu là đưa ra giải pháp để giảng viên áp dụng được mô hình lớp học đảo ngược thành phương pháp giảng dạy tích cực cho bậc đại học tại nhà trường.This paper research on the application of the flipped classroom model in undergraduate teaching at the Industrial University of Ho Chi Minh City. The survey sample consisted of 241 questionnaires from the lecturers’ opinions there. Using quantitative and regression analysis methods, the research results show, there are 08 factors that positively affect the effectiveness of using the flipped classroom model for teaching: (1) the Lecture preparation process of the lecturer
  (2)Means of learning, teaching, necessary equipment
  (3) Factors of the learning environment
  (4) Professional factor in teaching
  (5) Self-study ability of students
  (6) Students’ teamwork skills
  (7) Detailed outline program
  and (8) Learning and teaching habits. The research results show that the above factors are consistent with the flipped classroom model’s effectiveness. The difference of the study is to provide a solution for teachers to apply the flipped classroom model as an active teaching method for undergraduates at the Industrial University of Ho Chi Minh City.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH