Giảng viên trẻ ở các trường đại học có vai trò quan trọng, góp phần quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường. Họ là những người có tuổi đời rất trẻ, kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy chưa nhiều. Vì vậy, để đáp ứng được yêu cầu giáo dục, đào tạo, nhiệm vụ mới các trường đại học thuộc khối chính trị cần có kế hoạch, chiến lược bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giảng viên trẻ. Đây là việc làm cần thiết và cấp bách. Trong khuôn khổ bài nghiên cứu này, tác giả trao đổi một số vấn đề liên quan đến năng lực sư phạm, qua đó, đề xuất một số giải pháp nhằm bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giảng viên trẻ ở Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hiện nay nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.Young lecturers at universities play an important role, contributing to determining the quality of education and training of the school. They are very young, with little experience and teaching methods. Therefore, to meet the requirements of education, training and new tasks, universities in the political sector need to have a plan and strategy to foster the teaching capacity of young lecturers. This is a necessary and urgent task. Within the framework of this research, the author discusses a number of issues related to pedagogical capacity, thereby proposing a number of solutions to foster pedagogical capacity for young lecturers at the Ho Chi Minh National Academy of Politics today to meet new requirements and tasks