Quá trình tổ chức thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở nước ta hiện nay chịu sự ảnh hưởng và tác động bởi nhiều yếu tố. Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục mới, bắt buộc thực hiện ở tiểu học. Bài viết sẽ tiến hành nghiên cứu, đánh giá thực tiễn những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học của giáo viên tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, từ đó đề xuất một số giải pháp để cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh.The process of organizing and implementing subjects and educational activities according to the 2018 general education program in our country is currently influenced and impacted by many factors. Experiential activities is new educational activities, mandatory in primary schools. This article will conduct research and evaluate the practical factors affecting the process of organizing experiential activities for primary school students by primary school teachers in Ho Chi Minh City today, thereby proposing some solutions to improve and enhance the quality and effectiveness of organizing experiential activities for primary school students.