In line with the spirit of educational innovation in Vietnam today, each lecturer strives to improve and meet practical demands through innovation in teaching methods, assessment, and evaluation. This approach enables lecturers to enhance the quality of their instruction in various modules by creating practical, applicable lectures that help students use the knowledge they acquire to address issues in their studies and future work. Practical experience reveals that the teaching of the Civil Servant module, along with other modules in the current curriculum at the Academy, still faces certain limitations: it may lack appeal and motivation for students to engage passionately, the content and teaching methods can be overly theoretical, and the classroom-bound format may make lectures feel dry and confining. These issues can impact the teaching quality at the Academy. However, these shortcomings can be overcome if lecturers proactively seek innovative approaches to teaching, encouraging students to remain engaged and active throughout each lesson. This article focuses on surveying and assessing the current status of the case studies used in teaching the Civil Servant subject at National Academy of EducationalManagement and proposesmeasures to improve teaching quality for this subject.Trên tinh thần đổi mới của giáo dục Việt Nam hiện nay, bản thân mỗi giảng viên sẽ tự đổi mới để đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đặt ra, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá sinh viên là con đường để mỗi giảng viên nâng cao chất lượng chuyên môn giảng dạy của mình thông qua các học phần giảng dạy, việc xây dựng bài giảng có tính ứng dụng, thiết thực đối với sinh viên, giúp sinh viên có thể vận dụng kiến thức được học vào giải quyết vấn đề trong học tập và thực tiễn công việc sau này. Thực tiễn cho thấy, việc giảng dạy học phần môn Công chức công vụ nói riêng và các học phần trong chương trình đào tạo hiện nay của Học viện còn nhiều hạn chế cụ thể như chưa tạo được hứng thú, động cơ để người học tham gia môn học với một tâm thế hăng say, nhiệt huyết, nội dung, phương pháp dạy học đôi lúc còn nặng nề về lý thuyết, hình thức tổ chức dạy học bó hẹp trong không gian lớp học khiến cho bài giảng trở nên khô khan và vô hình chung tạo cho sinh viên cảm giác bị gò bó, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học của nhà trường. Những tồn tại, hạn chế trên có thể khắc phục và thay đổi được nếu như giảng viên chủ động, tích cực tìm tòi những phương pháp, cách làm mới trong giảng dạy, giúp cho sinh viên luôn được “hoạt động” một cách sôi nổi nhất trong mỗi giờ lên lớp. Bài viết tập trung vào việc khảo sát, đánh giá thực trạng xây dựng hệ thống tình huống sử dụng trong dạy học học phần Công vụ công chức tại Học viện Quản lý giáo dục và đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học phần này tại Học viện Quản lý giáo dục hiện nay.