Bài báo nghiên cứu cách triển khai, vận dụng phương pháp lớp học đảo ngược trong giáo dục đại học Phần Lan. Những đặc điểm, lợi ích, thách thức của phương pháp lớp học đảo ngược được rút ra từ các nghiên cứu sau khi đã triển khai phương pháp này. Phương pháp triển khai lớp học đảo ngược từ đào tạo giảng viên
góc nhìn của các chuyên gia giáo dục và sinh viên về phương pháp lớp học đảo ngược, có những yếu tố được cả hai bên đánh giá cao: (1) Hướng dẫn và tư vấn cho sinh viên, (2) Kiến thức sư phạm của giảng viên, (3) Áp dụng công nghệ trong giáo dục
các chủ đề chính và các yếu tố quan trọng cho giảng viên trong lớp học đảo ngược
mối liên kết giữa các hoạt động ngoài giờ học và trong lớp học ở lớp học đảo ngược
các nguyên tắc của lớp học đảo ngược. Từ đó, đề xuất mô hình để giảng viên triển khai phương pháp lớp học đảo ngược ở Việt Nam và những khuyến nghị để triển khai hiệu quả phương pháp này.The article investigates the implementation and application of the flipped classroom model in higher education in Finland. Key characteristics, benefits, and challenges of the flipped classroom method are drawn from studies following its implementation. The approach to conducting flipped classrooms includes faculty training
perspectives from educational experts and students on the flipped classroom highlight several mutually valuable factors: (1) guidance and mentoring for students, (2) pedagogical knowledge of instructors, and (3) technological application in education
key topics and critical factors for instructors in flipped classrooms
the connection of out-of-class and in-class activities in flipped classrooms
and principles of the flipped classrooms. Accordingly, a model is proposed for instructors to implement flipped classroom method in Vietnam, along with recommendations for effective deployment.