Năm học 2024-2025 là năm học đánh dấu giai đoạn Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 hoàn thành chu trình đầu tiên, triển khai ở tất cả các khối lớp. Theo đó, mỗi môn học ở từng cấp học cũng đã trải qua giai đoạn thực hiện ban đầu. Ở lần đầu thực hiện theo chương trình mới, với mỗi môn học chắc chắn không tránh được những khó khăn, những vướng mắc, hoặc bộc lộ những hạn chế nhất định khi triển khai ở trong thực tiễn. Nội dung báo cáo này tập trung vào trình bày về những nghiên cứu rà soát mang tính bước đầu đối với chương trình Công nghệ ở Tiểu học, đánh giá sự phù hợp và hiệu quả với thực tiễn giáo dục của nội dung, yêu cầu cần đạt, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá trong dạy học phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh. Từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị điều chỉnh để tiếp tục hoàn thiện chương trình, tăng cường hiệu quả triển khai chương trình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giáo dục, khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai.The 2024-2025 academic year marks the conclusion of the first cycle of the 2018 General Education Curriculum, with full implementation across all grade levels. During this initial phase, each subject at various educational stages inevitably encountered challenges, difficulties, and limitations in practical application. This article focuses on an initial review of the Technology subject in primary education, assessing the relevance and effectiveness of its content, expected learning outcomes, teaching methods, and assessment practices in fostering students’ competencies and qualities. Based on these findings, the study provides recommendations and proposed adjustments to improve the curriculum, enhance its implementation, and address existing shortcomings to better meet educational needs.