Nghiên cứu dạy học môn toán cho học sinh tiểu học theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học=An overview of research on teaching mathematics for primary students with a focus on developing mathematical thinking and reasoning

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hiền Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.41-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 476988

Mathematical thinking and reasoning skills encompass not only the ability to analyze and synthesize but also the capacity to reason, interpret mathematical problems, and propose creative solutions. This article employs methods such as document analysis, comparison, theoretical synthesis, and expert consultation to provide an overview of global and Vietnamese research on the structural components of mathematical thinking and reasoning skills. It also examines teaching approaches aimed at fostering these skills to improve the quality of mathematics education for primary students.Năng lực tư duy và lập luận toán học không chỉ bao gồm các kỹ năng phân tích, tổng hợp, mà còn thể hiện khả năng lập luận, diễn giải các vấn đề toán học và đưa ra các giải pháp sáng tạo. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu, so sánh, tổng hợp lý thuyết và tham khảo ý kiến chuyên gia để tổng quan khái quát những nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam về các nội dung thành phần cấu trúc của năng lực tư duy và lập luận toán học, dạy học theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học giúp cải thiện chất lượng dạy học Toán cho học sinh tiểu học
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH