Chuyển đổi số đang mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho các tổ chức, trong đó có trường học. Tuy nhiên, trong quá trình ấy, cũng có những thách thức không nhỏ. Quản trị trường học trong bối cảnh chuyển đổi số đòi hỏi cán bộ quản lý nhà trường những năng lực mới, họ phải là những người lãnh đạo số, tiên phong trong quá trình thay đổi, có tầm nhìn chiến lược, tư duy hệ thống, thúc đẩy đổi mới và sáng tạo. Xây dựng văn hóa nhà trường, lấy cốt lõi là xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo là yêu cầu quan trọng trong quản trị trường học hiện nay. Bằng phương pháp phân tích, tổng hợp tài liệu thứ cấp, bài viết đề cập đến xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo trong trường học, yêu tố cốt lõi của văn hóa số, nhận diện những thách thức trong quá trình chuyển đổi số ở trường học và vai trò lãnh đạo số của người đứng đầu trường học.Digital transformation is bringing numerous benefits and opportunities to organizations, including schools. However, this process also presents significant challenges. School management in the context of digital transformation demands new competencies from school administrators
they must be digital leaders, pioneers in change, possessing strategic vision, systematic thinking, and the ability to foster innovation and creativity. Building a school culture, with the core being a culture of innovation, is an essential requirement for school management today. Through the method of analyzing and synthesizing documents, this article discusses the construction of a culture of innovation in schools - a fundamental element of digital culture, identifies challenges in the process of digital transformation in schools, and highlights the role of digital leadership in school management