Đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến là hình thức đào tạo hiện đại, cho phép người học tiếp cận kiến thức mà không cần gặp mặt trực tiếp với giảng viên. Phương thức này không chỉ mang lại sự linh hoạt về thời gian và không gian mà còn mở rộng cơ hội học tập cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, bối cảnh chuyển đổi số cùng với yêu cầu ngày càng cao của người học và thị trường lao động đặt ra nhiều thách thức cho quá trình đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến đòi hỏi công tác quản lý dạy học phải chủ động và tích cực đổi mới. Bài viết này tập trung vào việc nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động dạy học hình thức đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến tại trường Đại học Mở Hà Nội nhằm đánh giá những điểm mạnh và những điểm cần cải thiện của nhà trường.Online distance learning is a modern educational method that enables learners to access knowledge without the need for face-to-face interaction with instructors. Through online platforms, students can participate in courses, communicate, and interact with instructors and peers from anywhere and at any time. This method not only provides flexibility in terms of time and location but also broadens learning opportunities for a diverse range of learners. However, the ongoing digital transformation, along with increasing demands from both learners and the labor market, poses significant challenges for online distance education. This necessitates a proactive and innovative approach to managing the teaching process. This article focuses on studying the current state of online distance learning management at Hanoi Open University to assess the institution’s strengths and areas for improvement.