Nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng tới việc sử dụng thanh toán di động trong lĩnh vực giáo dục: sử dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ=A study on the factors affecting the use of mobile payments in the education sector: applying the UTAUT Model

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Tuấn Nguyễn, Quỳnh Trang Nguyễn, Lê Quỳnh Giang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.146-153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477025

Nghiên cứu này tiến hành để nhằm mục đích điều tra các yếu tố ảnh hưởng tới việc sử dụng thanh toán di động trong lĩnh vực giáo dục. Nhóm tác giả sử dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) làm lý thuyết nền tảng để đề xuất mô hình nghiên cứu. Dữ liệu thu thập được thông qua khảo sát online, bao gồm 211 phiếu trả lời được sử dụng để phân tích và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy rằng các yếu tố là Hiệu quả mong đợi, nỗ lực mong đợi, ảnh hưởng xã hội, và các điều kiện thuận lợi có ảnh hưởng tích cực và quan trọng trong việc sử dụng thanh toán di động của người dùng trong lĩnh vực giáo dục. Nghiên cứu này góp phần khắc phục việc thiếu sót nghiên cứu về hành vi người sử dụng thanh toán di động nói chung và trong lĩnh vực giáo dục nói riêng tại Việt Nam. Kết quả của bài báo này giúp các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý giáo dục có thể hiểu được hành vi người dùng và trên cơ sở đó có thể đề xuất, hoặc đưa ra những chính sách phù hợp để góp phần thúc đẩy việc sử dụng thanh toán di động trong giáo dụcThis study was conducted to investigate the factors influencing the adoption of mobile payments in the education sector. The authors employed the Unified Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT) model as the theoretical foundation to develop the research framework. Data were collected through an online survey, with 211 responses, and analyzed to test the proposed research hypotheses. The findings revealed that Performance Expectancy (PE), Effort Expectancy (EE), Social Influence (SI), and Facilitating Conditions (FC) positively and significantly influence the intention to use mobile payments among users in the education sector. This research addresses the gap in studies on mobile payment user behavior, particularly in Vietnam’s education sector. The findings provide valuable insights for researchers and education managers to better understand user behavior. Based on these insights, the study suggests policy recommendations to promote the adoption of mobile payments in education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH