Kinh nghiệm quốc tế về phát triển đội ngũ giảng viên trẻ và bài học kinh nghiệm vận dụng ở Việt Nam=International experience in developing young lecturers and lessons for application in Vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Chi Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.168-175

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477033

 Bài nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của giảng viên trẻ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Trên thế giới, nhiều quốc gia như Hoa Kỳ
  Nga
  châu Âu
  Nhật Bản và Singapore đã áp dụng các chiến lược bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ này, bao gồm: (i) Đào tạo chuyên môn kết hợp thực tiễn
  Chương trình huấn luyện (kết nối giảng viên trẻ với các chuyên gia có kinh nghiệm để hướng dẫn)
  (ii) Hỗ trợ tài chính và khuyến khích nghiên cứu: Cấp học bổng, tài trợ nghiên cứu và tạo cơ hội học tập, thăng tiến
  (iii) Xây dựng môi trường học thuật hiện đại: Khuyến khích giảng viên trẻ phát triển kỹ năng qua công nghệ và phương pháp giảng dạy mới. Từ những kinh nghiệm quốc tế, bài nghiên cứu đề xuất Việt Nam cần triển khai các chương trình đào tạo chuyên sâu đồng thời cải thiện chính sách đãi ngộ và tạo môi trường phát triển bền vững cho giảng viên trẻ, đặc biệt trong khối trường chính trị.The research emphasizes the importance of young lecturers in improving the quality of higher education. Globally, countries such as the United States, Russia, European nations, Japan, and Singapore have implemented strategies to enhance the teaching capacity of young lecturers, including: (i) Professional training combined with practical experience: Connecting young lecturers with experienced experts for guidance through mentoring programs
  (ii) Financial support and research incentives: Providing scholarships, research funding, and opportunities for learning and career advancement
  (iii) Building a modern academic environment: Encouraging young lecturers to develop their skills through technology and innovative teaching methods. Drawing on these international experiences, the study suggests that Vietnam should implement intensive training programs, improve remuneration policies, and create a sustainable development environment for young lecturers, especially within political institutions
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH