Tác động của truyền thông và công nghệ thực tế ảo đến hành vi mua sắm trang sức=The impact of media and virtual reality technology on jewelry shopping behavior

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Vân Nguyễn, Thị Thùy Liên Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2024

Mô tả vật lý: tr.74-77

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477079

 In 2024, with the advancement of technology, Virtual Reality (VR) technology strongly influences the retail industry, jewelry industry, and jewelry business models in Vietnam. Based on data collected from an online survey with 214 respondents, this study aims to clarify the role of communication and virtual reality technology in the jewelry retail business. The research results show that Communication and Customers’ Experience with Virtual Reality Technology positively impact their Jewelry Shopping Behavior, while their Usefulness and Emotion also impact their experience when using Virtual Reality Technology. Moreover, Customers ’ Usefulness and Emotion when using Virtual Reality Technology are statistically significant for Jewelry Shopping Behavior, while Customer Experience is a mediating factor.Năm 2024, trong xu hướng công nghệ phát triển, công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR) cũng tác động mạnh đến các ngành hàng bán lẻ, nghề kim hoàn cũng như mô hình kinh doanh trang sức tại Việt Nam. Dựa trên dữ liệu được thu thập từ cuộc khảo sát trực tuyến với 214 đáp viên, nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu làm rõ vai trò của truyền thông và công nghệ thực tế ảo trong kinh doanh bán lẻ trang sức. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Truyền thông và Sự trải nghiệm công nghệ thực tế ảo của khách hàng đều có tác động tích cực đến Hành vi mua sắm trang sức của họ
  đồng thời, Tính hữu ích và Cảm xúc của họ cũng có tác động đến sự trải nghiệm của họ khi sử dụng công nghệ thực tế áo. Hơn nữa, Tính hữu ích và cảm xúc của khách hàng khi sử dụng công nghệ thực tế ảo có ý nghĩa thống kê đối với Hành vi mua sắm trang sức, trong khi Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố trung gian.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH