Nghiên cứu thực nghiệm được tiến hành trên cơ sở khảo sát 278 người tiêu dùng (NTD) Gen z thường xuyên tiếp xúc với nội dung do người dùng tạo ra (UGC) trên nền tảng TikTok và ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm mỹ phẩm bởi những nội dung trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố trong UGC trên TikTok ảnh hưởng đến Quyết định mua hàng xếp theo mức độ giảm dần lần lượt là: Tính chân thực
Lợi ích cảm nhận
Sự tin tưởng
Sự lan truyền trong nội dung và Đặc diem video. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý quản trị giúp những người kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm tận dụng tối đa UGC đến chiến lược tiếp thị của mình.The empirical study was conducted based on a survey of 278 Gen z consumers who regularly interact with user-generated content (UGC) on the TikTok platform and influence their purchase decisions on cosmetic products by the above content. The research results show that there are 5 factors in UGC on TikTok that influence purchase decisions in descending order: Authenticity, Perceived benefits, Trust, Virality in content, and Video characteristics. On that basis, the study provides some managerial implications to help cosmetic businesses make the most of UGC in their marketing strategies.