Brands are considered an intangible asset, and brand ambassadors - public influencers chosen by businesses to represent their brands - create trust with the target market, thereby creating customer loyalty and helping to bring more value to businesses, especially in the fashion industry. The study focuses on clarifying the theoretical framework to propose a research model with 6 identified factors: (i) Attractiveness
(ii) Trustworthiness
(iii) Professional competence
(iv) Brand/product fit
(v) Familiarity
(vi) Attitude towards the brand (mediating variable), which is believed to clearly explain the relationship between Brand Ambassadors and Consumer Purchase Intentions in the fashion industry.Thương hiệu được xem là một loại tài sản vô hình và thông qua đại sứ thương hiệu - người có sức ảnh hưởng đến công chúng được doanh nghiệp lựa chọn làm đại diện nhãn hàng - kiến tạo niềm tin với thị trường mục tiêu, từ đó tạo lập lòng trung thành của khách hàng, giúp mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, nhất là trong ngành thời trang. Nghiên cứu tập trung làm rõ khung lý thuyết đế đề xuất mô hình nghiên cứu với 6 nhân tố được xác định gồm: (i) Sức hấp dẫn
(ii) Sự đáng tin cậy
(iii) Năng lực chuyên môn
(iv) Sự phù hợp với thương hiệu/sản phẩm
(v) Sự quen thuộc
(vi) Thái độ đối với thương hiệu (biến trung gian), được cho là sẽ giải thích rõ mối quan hệ giữa Đại sứ thương hiệu với Ý định mua hàng của người tiêu dùng trong ngành thời trang.