Nghiên cứu này tập trung vào khám phá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công, cụ thể là trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, Kỳ vọng cao mà không được đáp ứng có xu hướng làm giảm sự hài lòng, xác nhận mối quan hệ ngược chiều giữa Kỳ vọng và sự hài lòng. Ngược lại, việc cải thiện Hiệu suất dịch vụ có tác động tích cực đáng kể đến sự hài lòng. Ngoài ra, sự chênh lệch tích cực, khi hiệu suất dịch vụ vượt qua kỳ vọng, cũng góp phần làm tăng sự hài lòng của người dân.This study focuses on exploring Citizen Satisfaction with Public Administrative Services, specifically in the issuance of Certificates of Land Use Rights and Ownership of Houses and Property Attached to Land in Thu Duc City, Ho Chi Minh City. The results show that High expectations that are not met tend to reduce Satisfaction, confirming the inverse relationship between Expectations and Satisfaction. Conversely, improving Service performance has a significant positive impact on Satisfaction. In addition, Positive discrepancy, when Service performance exceeds expectations, also contributes to increasing Citizen satisfaction.