Tác động của việc ứng dụng chủ nghĩa tối giản đến hạnh phúc của người tiêu dùng Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh: Vai trò trung gian của tiêu dùng trải nghiệm=The impact of applying minimalism on the happiness of Gen Z consumers in Ho Chi Minh City: The mediating role of experiential consumption

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yến Nhi Huỳnh, Tấn Trung Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2024

Mô tả vật lý: tr.160-163

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477122

Bằng việc kết hợp và mở rộng lý thuyết về quyền tự quyết và lý thuyết vòng xoắn về thay đổi lối sống, nghiên cứu xem xét tác động của việc ứng dụng lối sống theo xu hướng chủ nghĩa tối giản đến hạnh phúc của người tiêu dùng Gen z tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, Chủ nghĩa tối giản và Tiêu dùng trải nghiệm lần lượt tác động trực tiếp đến Hạnh phúc. Đồng thời, Chủ nghĩa tối giản cũng ảnh hưởng đến hành vi Tiêu dùng trải nghiệm. Đặc biệt, nghiên cứu đóng góp một phát hiện độc đảo khi xác định vai trò trung gian của Tiêu dùng trải nghiệm trong moi quan hệ giữa Chủ nghĩa tối giản và Hạnh phúc. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị cho doanh nghiệp nắm bắt hành vi và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tối giản của thế hệ trẻ ngày nay.By combining and extending the self-determination theory and the spiral theory of lifestyle change, the study examines the impact of adopting a minimalist lifestyle on the Happiness of Gen z consumers in Ho Chi Minh City. The results show that Minimalism and Experiential Consumption directly impact Happiness, respectively. At the same time, the Minimalism affects the Experiential Consumption behavior. In particular, the study contributes a unique finding when identifying the mediating role of Experiential Consumption in the relationship between Minimalism and Happiness. On that basis, the study proposes some managerial implications for businesses to grasp the behavior and meet the minimalist consumption needs of today's young generation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH