Nghiên cứu này phân tích tác động của việc làm thêm đến kết quả học tập của sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 yếu tố, gồm: (1) Điểm đầu vào đại học
(2) Điểm trung bình học kỳ 2 năm 2023
(3) Năm học bắt đầu đi làm thêm có tác động tích cực đến Kết quả học tập của sinh viên. Từ kết quả này, nhóm tác giả đưa ra một số hàm ý quản trị, nhằm gợi mở cách Nhà trường cần hỗ trợ sinh viên quản lý thời gian và theo dõi kết quả học tập từ sớm, từ đó giúp sinh viên dung hòa tốt giữa nhu cầu đi làm thêm để có thu nhập, cũng như tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng làm việc với đạt kết quả học tập tốt.This study analyzes the impact of part-time work on the learning outcomes of students of the Faculty of Preschool Education, Ho Chi Minh City University of Education. The research results show 3 factors: (1) University entrance score
(2) Average score of semesters 2, 2023
and (3) Year of starting part-time work positively impact on students’ learning outcomes. From these results, the authors propose some management implications to suggest how the school needs to support students in managing their time and monitoring their learning outcomes early, thereby helping students to balance the need to work part-time to earn income, as well as accumulate professional experience, improve work skills with achieving good learning outcomes.