Mục tiêu bài nghiên cứu là xây dựng mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng trên các sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở tìm hiểu cơ sở lý thuyết về các vấn đề liên quan đến quyết định mua hàng trên các sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh, cùng cơ sở thực tiễn, nhóm tác giả đã đưa ra mô hình nghiên cứu gồm 8 biến độc lập: (1 Sự mong đợi về giá
(2) Tính dễ sử dụng
(3) Mức phô biên
(4) Chính sách hỗ trợ
(5) Nhận thức rủi ro
(6) Lòng tin
(7) Sự hữu ích và (8) Thương hiệu.The research aims to build a model of factors affecting customers ‘purchasing decisions on e-commerce platforms in Ho Chi Minh City. Based on the study of theoretical foundations of issues related to purchasing decisions on e-commerce platforms in Ho Chi Minh City, along with practical foundations, the authors have proposed a research model consisting of 8 independent variables: (1) Price expectations
(2) Ease of use
(3) Popularity
(4) Support policies
(5) Risk perception
(6) Trust
(7) Usefulness and (8) Brand.