Nghiên cứu tập trung vào việc xác định và phân tích những yếu tố tác động đến thương hiệu nhà tuyển dụng, từ đó thu hút giảng viên hiệu quả tại các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Dựa trên khảo sát 300 giảng viên, thu thập được 254 phiếu hợp lệ, nghiên cứu đã sử dụng các phương pháp thống kê và hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu đã xác định 5 yếu tố chính ảnh hướng đến Thương hiệu nhà tuyển dụng gồm: Tinh thú vị của công việc
Chính sách đãi ngộ
Cơ hội phát triển nghề nghiệp
Cơ hội ứng dụng kiến thức
Mối quan hệ đồng nghiệp. Trong số đó, yếu tố Cơ hội phát triển nghề nghiệp thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng, tác động mạnh nhất đến Thương hiệu nhà tuyển dụng. Từ đó, nghiên cứu đưa ra một số gợi ý quản trị nhằm nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng, thu hút và giữ chân đội ngũ giảng viên giỏi tại các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.The study identifies and analyzes factors affecting the employer brand, effectively attracting lecturers at Ho Chi Minh City universities. Based on surveying 300 lecturers and collecting 254 valid votes, the study uses statistical methods and linear regression. The research results identified 5 main factors affecting the employer brand: Interestingness of work
Remuneration policy
Career development opportunities
Opportunity to apply knowledge
and Colleague relationships. Among them, Career development opportunities play a particularly crucial role, having the strongest impact on the employer brand. From there, the study offers management suggestions to enhance the employer brand and attract and retain good lecturers at universities in Ho Chi Minh City.