Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng các hình thức thanh toán kỹ thuật số của người tiêu dùng=Research model of factors influencing consumers’ intention to use digital payment methods

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Vũ Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2024

Mô tả vật lý: tr.115-118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477255

 Các hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt đi kèm với hệ thống thanh toán hiện đại, giúp giảm thiểu chi phí xã hội, rút ngắn thời gian giao dịch cho các thương vụ mua bán sản phẩm - dịch vụ
  đảm bảo an toàn, minh bạch trong giao dịch, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững. Bằng phương pháp lược khảo các nghiên cứu trước đây và các lý thuyết liên quan đến mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ mở rộng ở Việt Nam và trên thế giới, nhóm tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến Ý định sử dụng các hình thức thanh toán kỹ thuật số của người tiêu dùng tại Việt Nam, gồm các biến độc lập sau: Hiệu quả kỳ vọng
  Nỗ lực kỳ vọng
  Ảnh hưởng xã hội
  Điều kiện thuận lợi
  Nhận thức uy tín có tác động trực tiếp đến Thái độ của người tiêu dùng đối với các hình thức thanh toán kỹ thuật số
  từ đó, Thái độ của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ý định sử dụng các hình thức thanh toán kỹ thuật số của họ.Cashless online payment methods with modern payment systems help reduce social costs, shorten transaction times for product and service purchases
  ensure safety and transparency in transactions, and promote sustainable economic development. By reviewing previous studies and theories related to the model of acceptance and use of expanded technology in Vietnam and around the world, the authors propose a research model of factors affecting consumers ’ intention to use digital payment methods in Vietnam, including the following independent variables: Expected effectiveness
  Expected effort
  Social influence
  Favorable conditions
  Perceived reputation directly impact consumers ’ attitudes towards digital payment methods
  thereby, consumers ’ attitudes will directly affect their intention to use digital payment methods.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH