Xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp giày dép Việt Nam=Building a research model of factors affecting the competitiveness of Vietnamese footwear enterprises

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Oanh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2024

Mô tả vật lý: tr.119-122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477256

 Nghiên cứu tiếp cận năng lực cạnh tranh (NLCT) của doanh nghiệp (DN) giày dép Việt Nam ở khía cạnh cơ cấu tổ chức DN kết dính các nguồn lực tạo nên sức mạnh tổng hợp. Kế thừa mô hình kim cương của Porter (1990) và trên cơ sở phân tích yếu tố bên ngoài, bên trong ảnh hưởng đến phát triển của các DN giày dép Việt Nam, nghiên cứu đề xuất mô hình lý thuyết về các nhân tố ảnh hưởng đến NLCT của DN giày dép Việt Nam với 6 nhân tố gồm: Đầu vào
  Nhu cầu và thị trường
  Cung ứng và hỗ trợ
  Chiến lược, cấu trúc và cạnh tranh ngành
  Chính phù
  Cơ hội. Mô hình lý thuyết về các nhân tố ảnh hưởng đến NLCT sẽ là cơ sở tiền đề để các nghiên cứu thực nghiệm tiến hành phân tích.The study approaches the competitiveness of Vietnamese footwear enterprises in terms of the organizational structure of enterprises that bind resources to create the overall strength of enterprises. Inheriting Porter’s diamond model (1990) and based on analyzing external and internal factors affecting the development of Vietnamese footwear enterprises, the study proposes a theoretical model of factors affecting the competitiveness of Vietnamese footwear enterprises with 6 factors: Input
  Demand, and market
  Supply and support
  Strategy, structure and industry competition
  Government
  Opportunity. The theoretical model of factors affecting competitiveness will be the premise for empirical studies to conduct analysis.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH