Nghiên cứu nhằm làm rõ ảnh hưởng của giá trị môi trường và giá trị kinh tế đến ý định mua đèn năng lượng mặt trời của giới trẻ tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân tố thái độ đổi với mua đèn năng lượng mặt trời ảnh hưởng tích cực đến ý định mua đèn năng lượng mặt trời. Đồng thời, 2 nhân tố, gồm: Giá trị môi trường và giá trị kinh tế tác động tích cực đến thái độ đối với mua đèn năng lượng mặt trời. Từ kết quả này, tác giả đưa ra các hàm ý quản trị, nhằm cải thiện thái độ đối với mua đèn năng lượng mặt trời, cũng như ý định mua sản phẩm này.The study aims to clarify the impact of environmental and economic value on the intention to buy solar lamps for young people in Ho Chi Minh City. The research results show that the Attitude toward buying solar lamps positively affects the intention to buy solar lamps. At the same time, two factors, including Environmental value and Economic value, positively affect Attitudes toward buying solar lamps. From this result, the author proposes managerial implications, aiming to improve the Attitude toward buying solar lamps and the intention to buy this product.