Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Buôn Hồ (Đắk Lắk)=Factors influencing the e-banking acceptance of customers in Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam, Buon Ho branch

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yến Phương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Đại học Duy Tân, 2024

Mô tả vật lý: tr.197-209

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477340

 Nghiên cứu tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Buôn Hồ (BIDV Buôn Hồ). Dựa trên mô hình thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ (Acceptance and Use of Technology - UTAUT), nghiên cứu đã khảo sát 180 người tiêu dùng, sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính - định lượng và phần mềm SPSS 22.0 để chạy dữ liệu và tìm ra các dữ liệu cần thiết nhằm xác định được các nhân tố ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng dịch vụ E-banking của khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Kiểm soát hành vi
  Tính dễ sử dụng
  Ảnh hưởng xã hội
  Tính hữu dụng
  Tính linh hoạt
  Chi phí sử dụng
  Thái độ
  Tính bảo mật
  Hình ảnh ngân hàng đều có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng, trong đó nhân tố Kiểm soát hành vi có tác động mạnh nhất đến quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Các yếu tố này là những yếu tố tác động tích cực đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV. Từ đó, nghiên cứu đưa ra một số khuyến nghị giúp BIDV Buôn Hồ phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.The study focuses on analyzing factors affecting the decision of using E-banking services of customers in Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam (BIDV) – Buon Ho branch. Based on the unified model of acceptance and use of technology - UTAUT, the study conducted a survey of 180 consumers. The paper uses qualitative and quantitative research methods to conduct, SPSS 22.0 software to analyze the data and find out the useful results to see which factors positively affect the customers’ intention in using E-banking services of individual customers. The article’s results show that the factors of Behavioral control, Ease of use, Social influence, Usefulness, Flexibility, Usage costs, Attitudes, Security and Bank image have positive impacts on the customers’ satisfaction. Meanwhile, Behavioral control factor has the strongest impact. These factors positively influence the intention of customers in using E-banking services. Thereafter, the study makes some recommendations to help BIDV improve BIDV E-banking servicesto serve customers better and more effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH