Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn tin học cho sinh viên ngành y khoa trường Đại học Y khoa Vinh=Current status and some solutions to improve the effectiveness of teaching informatics for medical students at Vinh Medical University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Nguyệt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng, 2023

Mô tả vật lý: tr.231-238

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 477652

 Assess the current situation and propose some solutions to improve the effectiveness of teaching Informatics for medical students at Vinh Medical University. Research method: Using descriptive research method on 418 subjects who are medical students of the 2022 - 2028 class at Vinh Medical University of from August 2022 to June 2023. Results: 75.4% of students are excited about computer science. Over 90% of students agree with the way the course is organized. The content of duration, curriculum content, and learning materials have a high percentage of students disagreeing, respectively 62.2%
  25%
  31.3%. 80% of students agree with the way of evaluating learning outcomes of lecturers and subjects. Some solutions to improve the effectiveness of teaching Informatics for medical students include: increasing the time, recompiling the teaching curriculum, diversifying teaching forms, designing exercises in the direction of applying Informatics. study in scientific research and professional activities for students in the medical field. Conclusion: The current situation of teaching Informatics for medical students basically meets students' expectations. There are some limitations that need to be overcome such as inappropriate course duration and not updated textbooks. There needs to be solutions to enhance and improve the quality of teaching such as program design, document compilation, and application of hospital management software in the curriculum.Đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn Tin học cho SV (sinh viên) ngành Y khoa tại trường Đại học Y khoa Vinh. Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp nghiên cứu mô tả trên 418 đối tượng là SV ngành Y khoa khóa 2022 - 2028 trường Đại học Y khoa Vinh từ tháng 8/2022 đến 6/2023. Kết quả nghiên cứu: Có 75,4% số SV hào hứng với môn tin học. Trên 90% số SV đồng ý với cách tổ chức thực hiện môn học. Nội dung thời lượng, nội dung giáo trình, tài liệu học tập có tỷ lệ SV không đồng ý chiếm tỷ lệ cao tương ứng là 62,2%
  25%
  31,3%. 80% SV đồng ý với cách đánh giá kết quả học tập của giảng viên và bộ môn. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn Tin học cho SV ngành Y khoa bao gồm: tăng thời lượng, biên soạn lại giáo trình giảng dạy, đa dạng các hình thức giảng dạy, thiết kế bài tập theo hướng vận dụng Tin học trong nghiên cứu khoa học (NCKH) và hoạt động nghiệp vụ cho SV ngành Y khoa. Kết luận: Thực trạng dạy học môn Tin học cho SV ngành Y khoa cơ bản đáp ứng được mong đợi của SV. Có một số hạn chế cần khắc phục như thời lượng môn học chưa phù hợp, giáo trình chưa cập nhật. Cần có những giải pháp để tăng cường nâng cao chất lượng dạy học như thiết kế chương trình, biên soạn tài liệu, ứng dụng phần mềm quản bệnh viện trong chương trình giảng dạy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH