Điều dưỡng viên là người phải trực tiếp chăm sóc, chứng kiến bệnh nhân tử vong trong quá trình làm việc. Mức độ lo lắng tới cái chết của bản thân cao có thể là yếu tố cản trở tới chất lượng chăm sóc người bệnh, đặc biệt là người bệnh trong giai đoạn cuối đời của điều dưỡng viên. Mục tiêu: Mô tả mức độ lo lắng tới cái chết của sinh viên điều dưỡng chính qui tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên năm 2022. Phương pháp nghiên cứu: Với thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, số liệu được thu thập trong tháng 4 năm 2022 từ mẫu thuận tiện gồm 130 sinh viên điều dưỡng hệ chính quy đang học tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Mức độ lo lắng tới cái chết được đánh giá bằng bản tiếng Việt của bộ công cụ Templer Death Anxiety Scale (TDAS). Tổng điểm lo lắng theo TDAS là 15 điểm, được chia thành các mức độ Không lo lắng (0-5 điểm), Lo lắng vừa (6-10 điểm), Rất lo lắng (11-15 điểm). Kết quả: Đa phần đối tượng nghiên cứu là nữ (95,4%) với độ tuổi trung bình là 20,35 ± 1,16. Hầu hết sinh viên không có kinh nghiệm chăm sóc người nhà, nhưng lại có kinh nghiệm chăm sóc người bệnh hấp hối trong quá trình học tập/làm việc, với tỷ lệ lần lượt là 87,7%, 94,6%. Mức độ lo lắng đến cái chết của nhóm đối tượng nghiên cứu ở mức vừa, với điểm trung bình là 6,81 ± 2,43. Trong đó, 50% sinh viên không có lo lắng về cái chết, 33,1% lo lắng mức độ vừa, 16,9% rất lo lắng. Kết luận: Cần có biện pháp can thiệp để giúp sinh viên điều dưỡng vượt qua và quản lý sự lo lắng liên quan đến cái chết, từ đó cải thiện chất lượng chăm sóc người bệnh cuối đời trong tương lai.Nurses are responsible for the bedside care of the patient. They may witness many patient’s death at work. A high level of nurses’ death anxiety can impede the quality of patient care, especially in the final stages of patient life. This study was conducted to describe the level of death anxiety among nursing students. Objectives: This study aimed to describe the level of death anxiety among nursing students at Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy in 2022. Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on a convenient sample of 130 full-time nursing students studying at the Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy in April 2022. The Vietnamese version of the Templer Death Anxiety Scale (TDAS) was used to assess the level of death anxiety. The total anxiety score is 15 and was classified into three categories, which were No anxiety (0-5), Moderate (6-10), and High (11-15). Results: Most nurses in this study were female (95.4%) with an average age of 20.35 ± 1.16. They have no experience caring for family members but have opportunities to care for dying patients during their studies/work, with a prevalence of 87.7% and 94.6%, respectively. Nursing students’ overall death anxiety level was moderate, with an average score of 6.81 ± 2.43. Fifty percent had no anxiety, 33.1% had moderate anxiety, and 16.9% were very anxious about death. Conclusion: Interventions are needed to help nursing students overcome and manage their death anxiety, which can improve the quality of care for dying persons.