Biodiesel thường có điểm sôi, độ nhớt, mật độ và sức căng bề mặt cao hơn so với dầu diesel truyền thống. Điều này có thể dẫn đến các giọt nhiên liệu lớn hơn và có khả năng thâm nhập nhiều hơn vào các-te động cơ. Bài viết này trình bày các phát hiện thực nghiệm về tác động của việc sử dụng hỗn hợp biodiesel B10 và B20 (với B100 làm từ dầu cọ) đối với các tính chất chính của dầu bôi trơn trong động cơ diesel D4CB 2.5TCI-A được trang bị hệ thống phun nhiên liệu CommonRail được lắp đặt trên xe Hyundai Starex. Đánh giá dựa trên việc so sánh các tính chất của dầu bôi trơn khi sử dụng các loại nhiên liệu khác nhau: diesel (B0), biodiesel B10 và biodiesel B20 trong chu kỳ lái xe 3000 km. Kết quả cho thấy tác động của B10 và B20 đối với các tính chất của dầu bôi trơn tương tự như tác động của diesel thông thường B0Biodiesel typically has a higher boiling point, viscosity, density, and surface tension compared to traditional diesel. This can result in larger fuel droplets and potentially increased penetration into the engine crankcase. This article presents experimental findings on the impact of using biodiesel blends B10 and B20 (with B100 made from palm oil) on key lubricating oil properties in a D4CB 2.5TCI-A diesel engine equipped with a CommonRail fuel injection system installed in a Hyundai Starex vehicle. The evaluation is based on comparing lubricating oil properties when using different fuels: diesel (B0), biodiesel B10, and biodiesel B20 over a 3000 km driving cycle. Results indicate that the effects of B10 and B20 on lubricating oil properties are similar to those of conventional diesel B0.