Trợ lý giọng nói đã thu hút nhiều sự chú ý hơn trong cả lĩnh vực thực tế và học thuật nhờ vai trò của chúng trong thế giới tiên tiến. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra Ý định hành vi của người dùng Trợ lý giọng nói bằng cách khám phá vai trò trung gian của Hạnh phúc chủ quan và vai trò điều tiết của Tính sáng tạo dựa trên khuôn khổ Lý thuyết thực dụng và Thỏa mãn. Một nghiên cứu định lượng với mô hình phương trình cấu trúc đã được thực hiện bằng phần mềm SPSS và PLS-SEM để phân tích một mẫu gồm 230 người dùng Trợ lý giọng nói. Những phát hiện minh họa rằng Hạnh phúc chủ quan của người dùng Trợ lý giọng nói chịu ảnh hưởng của các lợi ích thực dụng, lợi ích tượng trưng và lợi ích xã hội. Ý định hành vi chịu ảnh hưởng trực tiếp của các lợi ích thực dụng, lợi ích khoái lạc và lợi ích xã hội. Nghiên cứu thiết lập vai trò điều tiết của Tính sáng tạo trong mối quan hệ giữa Hạnh phúc chủ quan và Ý định hành vi. Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về động cơ của người dùng Trợ lý giọng nói từ quan điểm xã hội và tâm lý.Voice Assistants have gained more attention in both real-life and academic fields thanks to their roles in the advanced world. This study aims to investigate the Behavioral Intention of Voice Assistants’ users by exploring the mediating role of Subjective Well-being and the moderating role of Innovativeness based on the Utilitarian and Gratification Theory framework. A quantitative study with structural equation modeling was carried out using SPSS and PLS-SEM software to analyze a sample of 230 Voice Assistant users. The findings illustrate that the Subjective Well-being of Voice Assistants’ users is influenced by Utilitarian benefits, Symbolic benefits and Social benefits. Behavioral intention is directly influenced by Utilitarian benefits, Hedonic benefits and Social benefits. The research establishes the moderating role of Innovativeness in the relationship of Subjective Well-being and Behavioral Intention. This study provides deeper insight into the motivations of Voice Assistants’ users from social and psychological viewpoints.