Sinh viên Việt Nam được khuyến khích lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến du học do văn hóa, công nghệ và khoa học Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Việt Nam trong những năm qua. Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu khảo sát sơ cấp từ 161 người Việt Nam đang du học tại Hàn Quốc, theo thang đo Lirket 5 cấp độ, cùng với các kỹ thuật phân tích định lượng như kiểm định thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy. Các phát hiện của phân tích chỉ ra rằng có bảy khía cạnh, bao gồm chương trình đào tạo, phát triển bản thân, ngôn ngữ, triển vọng nghề nghiệp, hỗ trợ, triển vọng nhập cư và yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến quyết định du học tại Hàn Quốc của sinh viên Việt Nam. Để xây dựng các chính sách hợp lý nhằm thu hút sinh viên Việt Nam du học tại Hàn Quốc, các viện đào tạo và tổ chức đào tạo Hàn Quốc thúc đẩy giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài có thể sử dụng kết quả nghiên cứu làm cơ sở định lượng đáng tin cậy.Vietnamese students have been encouraged to choose South Korea as their study abroad destination as a result of the rising popularity of Korean culture, technology, and science in Vietnam over the years. This study uses primary survey data from 161 Vietnamese studying in South Korea, according to the 5-level Lirket scale, along with quantitative analysis techniques such as scale testing, exploratory factor analysis, and regression analysis. The analysis’ findings indicate that there are seven aspects, including the training program, personal growth, language, career prospects, support, immigration prospects and cultural factor that influence Vietnamese students’ decisions to study abroad in South Korea. In order to develop reasonable policies to entice Vietnamese students to study in South Korea, Korean training institutes and organizations that promote Korean education abroad can use the research results as a credible quantitative basis.