Nghiên cứu nhằm mô tả thực trạng nhu cầu giáo dục sức khỏe sinh sản (SKSS) của học sinh Trung học Phổ thông tại Thành phố Hà Tĩnh vào năm 2024. Phương pháp: Thiết kế mô tả cắt ngang được tiến hành trên 405 học sinh tại 3 trường THPT ở Thành phố Hà Tĩnh, từ tháng 10/2023 đến tháng 8/2024. Kết quả: Có 91,4% học sinh có nhu cầu được cung cấp thêm thông tin về SKSS, trong khi 8,6% không có nhu cầu. Nội dung học sinh quan tâm nhất là quan hệ tình dục an toàn (75,3%), vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách (65,4%), các bệnh lý nam khoa và phụ khoa (61,7%), phòng tránh xâm hại và lạm dụng tình dục (55,6%), các vấn đề liên quan đến mang thai, sinh đẻ và nạo phá thai (55,6%), chức năng và cấu tạo của cơ quan sinh dục (39,5%), và những thay đổi ở tuổi dậy thì (33,3%). Về kênh thông tin, 51,9% học sinh cho biết đã từng được giáo dục SKSS tại trường. Mạng internet là nguồn thông tin phổ biến nhất (81,5%), sau đó là sách báo, tài liệu (79%), bạn bè (77,7%), các buổi tuyên truyền tại trường (37,3%), cán bộ y tế/dân số (29,6%), chương trình truyền hình (25,9%), và phim ảnh (18,5%). Kết luận: Lý do lớn nhất khiến học sinh ngần ngại tìm hiểu về SKSS là sợ bị hiểu lầm là đang quan tâm đến nội dung không lành mạnh. Ngoài ra, nhiều học sinh không biết nguồn thông tin chính xác, một số cảm thấy không cần thiết, không có thời gian, và bị người lớn ngăn cản tìm hiểu.This study aims to describe the reproductive health (RH) education needs of high school students in Ha Tinh City in 2024. Methods: A cross-sectional descriptive design was conducted with 405 students from three high schools in Ha Tinh City from October 2023 to August 2024. Results: A total of 91.4% of students expressed the need for additional information on RH, while 8.6% did not. The most sought-after topics were safe sexual practices (75.3%), proper genital hygiene (65.4%), male and female reproductive health disorders (61.7%), prevention of sexual abuse and exploitation (55.6%), issues related to pregnancy, childbirth, and abortion (55.6%), the structure and function of the reproductive organs (39.5%), and changes during puberty (33.3%). Regarding information sources, 51.9% of students reported having received RH education at school. The internet was the most commonly used source (81.5%), followed by books and printed materials (79%), friends (77.7%), school-based educational programs (37.3%), health and population officers (29.6%), television programs (25.9%), and films (18.5%). Conclusion: The main reason students hesitated to seek information about RH was the fear of being misunderstood as engaging in inappropriate content. Additionally, many students were unaware of reliable information sources, while some felt it was unnecessary, lacked time, or were discouraged by adults from learning about the topic.