Khảo sát trải nghiệm về môi trường học tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng trường Đại học Y Dược, Đại học Huế=Survey on experiences about clinical learning environment of nursing students at Hue University of Medicine and Pharmacy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Hoàng, Thị Thúy Vũ Phạm, Thanh Tôn Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2024

Mô tả vật lý: tr.466-474

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 478090

Môi trường học tập lâm sàng có ảnh hưởng đến cả kết quả học tập và cũng như sự phát triển nghề nghiệp sau này của sinh viên điều dưỡng. Tuy nhiên hiện tại có rất ít nghiên cứu về môi trường học tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng. Mục tiêu: (1) Mô tả mức độ trải nghiệm của sinh viên điều dưỡng đối với môi trường học tập lâm sàng. (2) Xác định mối liên quan giữa mức độ trải nghiệm của sinh viên và các yếu tố trong môi trường học tập lâm sàng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang với 321 sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế từ 07/2023 đến 05/2024. Kết quả: Sinh viên nữ chiếm đa số với 92,2%, sinh viên nông thôn nhiều hơn thành thị chiếm 72,9%. Dân tộc thiểu số chiếm 7,5%, sinh viên không thuộc tôn giáo nào chiếm 86,6%. Trải nghiệm của SVĐD đối với MTHTLS tổng điểm của 5 thành tố là 70,80 ± 7,85 được đánh giá ở mức tốt. Kết luận: Sinh viên đánh giá môi trường học tập lâm sàng ở mức tốt, việc học của bản thân ở mức tích cực.The clinical learning environment has an impact on both the academic performance and the future career development of nursing students. However, there is currently little research on the clinical learning environment of nursing students. Objectives: (1) To describe the level of nursing students' experience with the clinical learning environment (2) To determine the relationship between student experience levels and factors in the clinical learning environment. Materials and method: Cross-sectional study was carried out on 321 nursing students at Hue University of Medicine and Pharmacy from 07/2023 to 05/2024. Results: Female students make up the majority with 92.2%, rural students are more than urban students, accounting for 72.9%. minority ethnic group accounts for 7.5%, students with no religion account for 86.6%. The total score of 5 components about the experience of students with clinical learning environment is 70.80 ± 7.85, which is considered good. Conclusion: Students rated clinical learning environment as good and their own learning as positive.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH