Rèn luyện thao tác tư duy thuật toán trong dạy học chủ đề “xác định hình chiếu vuông góc của một điểm trên một mặt phẳng” ở lớp 11 với sự hỗ trợ của phần mềm geogebra=Practising algorithmic thinking skills in teaching the topic ‘determining the orthogonal projection of a point onto a plane’ in 11th grade with the support of geogebra software

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Cường Lê, Ái Quốc Nguyễn, Ngọc Giang Nguyễn, Thị Kiều Nguyễn, Thị Trúc Minh Nguyễn, Châu Thanh Ngọc Trần, Thụy Hoàng Yến Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2025

Mô tả vật lý: tr.37-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 478368

Currently, the application of information technology and digitization is a prominent trend in mathematics education. Mastering computer thinking in general and algorithmic thinking in particular brings many benefits. For 11th-grade teachers and students, practicing algorithmic thinking when teaching the orthogonal projection of a point onto a plane presents many challenges. To address these challenges, teaching this content requyres the support of information technology in general and the GeoGebra software in particular. Using a theoretical research method, this paper analyzes concepts related to practicing algorithmic thinking, provides some classifications of algorithmic thinking, and outlines a teaching process for developing algorithmic thinking skills. Notably, the study presents examples demonstrating the practice of algorithmic thinking in teaching the topic of determining the orthogonal projection of a point onto a plane. The results will serve as a practical foundation for improving teaching effectiveness for teachers and the quality of learning for students regarding the topic of determining the orthogonal projection of a point onto a plane, with the support of GeoGebra software.Hiện nay, ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa đang là những xu hướng được quan tâm trong dạy học toán. Thành thạo tư duy tin học nói chung và tư duy thuật toán nói riêng mang lại nhiều lợi ích. Với giáo viên và học sinh lớp 11 thì việc rèn luyện thao tác tư duy thuật toán trong dạy học xác định hình chiếu vuông góc của một điểm trên một mặt phẳng đang còn gặp nhiều thách thức. Để khắc phục thách thức thì việc dạy học nội dung này, cần có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nói chung và phần mềm GeoGebra nói riêng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận, bài viết phân tích các quan niệm về rèn luyện thao tác tư duy thuật toán, đưa ra một số cách phân loại tư duy thuật toán và quy trình dạy học rèn luyện thao tác tư duy thuật toán. Đặc biệt, nghiên cứu đưa ra ví dụ minh họa rèn luyện thao tác tư duy thuật toán trong dạy học chủ đề xác định hình chiếu vuông góc của một điểm trên một mặt phẳng. Các kết quả sẽ là cơ sở thực tiễn cho việc nâng cao hiệu quả dạy của giáo viên và chất lượng học của học sinh đối với chủ đề xác định hình chiếu vuông góc của một điểm trên một mặt phẳng với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH