Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học thông qua dạy học giải toán có lời văn cho học sinh lớp 5=Developing mathematical problem-solving competency through teaching word problem-solving to fifth-grade students

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Quân Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2025

Mô tả vật lý: tr.53-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 478372

 The current reality demonstrates that many students face challenges in solving word problems due to limitations in their abilities to analyze, organize information, plan, and evaluate solutions. The primary aim of this research is to propose strategies to support primary school students, particularly fifth graders, in developing mathematical problem-solving skills through the process of learning to solve word problems. The study underscores the critical role of mathematics in education and daily life, emphasizing that solving mathematical problems extends beyond obtaining answers
  it serves as a means to cultivate logical reasoning and analytical thinking. By fostering the development of these skills, the research highlights that students not only enhance their mathematical proficiency but also improve their creative thinking and gain confidence in addressing academic challenges. Additionally, the proposed measures not only support students but also provide valuable reference materials for elementary school teachers and students majoring in primary education.Thực tế cho thấy, nhiều học sinh gặp khó khăn trong việc giải quyết các bài toán có lời văn. Nguyên nhân bởi vì hạn chế khả năng phân tích, sắp xếp dữ kiện, lập kế hoạch và đánh giá bài giải. Mục tiêu chính của nghiên cứu là đề xuất các biện pháp giúp học sinh tiểu học, đặc biệt là học sinh lớp 5, phát triển năng lực giải quyết vấn đề Toán học trong khi học giải toán có lời văn. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của Toán học trong giáo dục và đời sống, đồng thời cho thấy rằng, việc giải toán không chỉ đơn thuần là tìm ra đáp án mà còn là quá trình phát triển tư duy logic và khả năng phân tích. Bằng cách phát triển từng năng lực thành tố, nghiên cứu khẳng định rằng, học sinh không chỉ nâng cao kiến thức Toán học mà còn phát triển tư duy sáng tạo và tự tin hơn trong việc đối mặt với các thử thách học tập. Các biện pháp được đề xuất không chỉ hỗ trợ học sinh mà còn cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên tiểu học và sinh viên ngành Giáo dục tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH