Một số vấn đề lí luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học=Some theoretical issues on developing management pesonnel to meet primary education reform requirements

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Trí Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2025

Mô tả vật lý: tr.71-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 478375

Bài viết tập trung vào phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, nhấn mạnh sự cần thiết về số lượng, chất lượng và cơ cấu đồng bộ để nâng cao hiệu quả giáo dục. Nội dung nghiên cứu đề cập đến các khái niệm cơ bản như cán bộ, cán bộ quản lí, cán bộ quản lí trường tiểu học, đội ngũ và đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học. Để phát triển đội ngũ này, cần chú trọng quy hoạch, bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng chế độ chính sách phù hợp. Các yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học bao gồm xác định chuẩn và tỉ lệ chức danh, xây dựng cơ cấu trình độ chuyên môn, độ tuổi hợp lí và nâng cao chất lượng thông qua kiến thức, tinh thần khoa học và tư duy phê phán. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học hiện nay.This article focuses on the development of management staff in primary schools within the context of educational innovation, emphasizing the necessity of a balanced quantity, quality, and structure to enhance educational effectiveness. The study addresses key concepts such as staff, management staff, primary school management staff, team, and primary school management team. To develop this team, it is important to focus on planning, allocation, training, professional development, and establishing appropriate policies and regulations. The requirements for primary school management staff include determining standards and position ratios, building a structure of professional qualifications, ensuring a reasonable age range, and improving quality through knowledge, scientific spirit, and critical thinking. The research findings provide a basis for proposing measures to develop management staff in order to meet the current demands of primary education innovation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH