Assessing the achievement level of course learning outcomes is a crucial requirement for ensuring and enhancing the quality of teaching, learning, and assessment. For international accreditation organizations such as ABET, ACBSP, and AUN-QA, evaluating whether students meet the learning outcomes at the end of a course and program is a key criterion. This evaluation requirement is also formalized in the draft 2024 Circular on Quality Assurance for higher education programs in Vietnam. Assessing students’ learning outcomes serves to publicly disclose their competency levels after completing a course, providing opportunities for students to adjust their learning activities. Additionally, it helps instructors continuously improve the quality and effectiveness of teaching. This research analyzes previous studies on assessing course-level learning outcomes and examines the current state of online training at Vietnam National University, Hanoi. Based on these findings, the study proposes a model for evaluating the attainment of learning outcomes for online training at Vietnam National University, Hanoi and offers recommendations to enhance its qualityĐánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra của học phần là một yêu cầu quan trọng trong công tác bảo đảm, nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra đánh giá. Đối với yêu cầu chất lượng của các tổ chức kiểm định quốc tế như ABET, ACBSP, AUN-QA thì việc thực hiện đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra của người học khi kết thúc học phần và chương trình đào tạo là một tiêu chí đánh giá quan trọng. Yêu cầu đánh giá này cũng được cụ thể hóa trong thông tư 04/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học. Việc tiến hành đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra của người học nhằm công khai hóa các mức độ đạt được về năng lực của người học sau khi kết thúc học phần, tạo cơ hội cho người học điều chỉnh lại hoạt động học tập, đồng thời giúp giảng viên ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy học. Nghiên cứu tiến hành phân tích các nghiên cứu trước về đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra cấp độ học phần kết hợp với thực trạng đào tạo học phần theo hình thức trực tuyến tại Đại học Quốc gia Hà Nội, từ đó đề xuất quy trình và hướng dẫn đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra cho học phần đào tạo trực tuyến tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu cũng đưa ra những khuyến nghị giúp nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến tại Đại học Quốc gia Hà Nội.