Dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến (dạy học kết hợp) đã và đang chứng tỏ sự phù hợp, có nhiều ưu thế trong tổ chức dạy học ở các nhà trường hiện nay. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm của giảng viên về dạy học kết hợp thông qua khảo sát 166 giảng viên thuộc các khoa khác nhau của trường Đại học Tây Nguyên. Dựa trên kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước, bốn quan điểm đã được đưa ra bao gồm: kỹ năng và kinh nghiệm, động lực, tương tác và giao tiếp, hiệu quả và linh hoạt. Các phân tích thống kê sử dụng SPSS để xử lý số liệu. Kết quả cho thấy quan điểm của giảng viên về dạy học kết hợp là tích cực. Trong bốn quan điểm được đưa ra nghiên cứu thì quan điểm hiệu quả và linh hoạt đạt giá trị trung bình cao nhất (M = 4,02, SD = 1,43), trong khi qua điểm về kỹ năng và kinh nghiệm đạt giá trị trung bình thấp nhất (M = 2,04, SD = 1,30). Những người tham gia cũng đánh giá cao không chỉ vì nó mang lại hiệu quả, sự linh hoạt, tăng khả năng giáo tiếp và tương tác mà còn động lực cho giảng viên trong dạy học. Ngược lại, quan điểm kỹ năng và kinh nghiệm ít được xem xét đến từ góc nhìn của người dạy trong dạy học kết hợp.