Bài viết nghiên cứu thực trạng kiến thức, cấp độ tư duy về cải tiến chất lượng bệnh viện bằng phương pháp Coaching tại bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ và bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ. Theo kết quả nghiên cứu, tỷ lệ nhân viên có kiến thức chiếm 80,3%. Qua thay đổi nhận thức từ phương pháp Coaching, nhân viên đã đạt các cấp độ về biết 3,5%
hiểu 1,0%
vận dụng 2,3%
phân tích 19,0%, tổng hợp 74,2%. Sau 3 tháng thực hiện, cấp độ tư duy của viên chức, người lao động đã giảm ở những cấp độ thấp và tăng ở những cấp độ cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao cấp độ tư duy tại hai bệnh viện này.This article studies the current knowledge and level of thinking about hospital quality improvement and changes through the Coaching method at Can Tho City Maternity Hospital and Can Tho City General Hospital. The research results show that the rate of knowledgeable staff accounts for 80,3%. Through the process of changing perceptions from the Coaching method, employees have reached levels of knowing, understanding, applying, analyzing, synthesizing-evaluating, respectively accounting for 3,5%
1,0%
2,3%
19,0%, and 74,2%. After three months of implementing the Coaching method, the level of thinking of employees has decreased at lower levels and increased at higher levels. From these results, the study suggests some solutions to improve the level of thinking at these two hospitals.