Bài viết này đánh giá thực trạng về bảo mật thông tin khách hàng trong hệ thống ngân hàng thương mại và làm rõ hơn những vấn đề lý luận về bảo mật an toàn dữ liệu cá nhân trong các ngân hàng thương mại Việt Nam. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính dựa trên nguồn dữ liệu thứ cấp như: các công trình nghiên cứu, các tài liệu nghiên cứu liên quan, các báo cáo chuyên môn của các cơ quan quản lý nhà nước và các ngân hàng thương mại, bài viết tiến hành phân tích, so sánh, tổng hợp thông tin để làm cơ sở đưa ra các nhận định, đánh giá thực trạng về tính bảo mật an toàn dữ liệu cá nhân. Đồng thời, bài viết đề xuất các giải pháp để bảo mật an toàn dữ liệu cá nhân trong hệ thống các ngân hàng thương mại.This article evaluates the status of customer information security in the commercial banking system and clarifies theoretical issues regarding the security of personal data in Vietnamese commercial banks. Using a qualitative research method based on secondary data sources such as research papers, related research documents, specialized reports from state management agencies, and commercial banks, the article analyzes, compares, and synthesizes information to provide a basis for making assessments of the current state of personal data security. Additionally, the article proposes solutions for ensuring the security of personal data in the systems of commercial banks.