Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó đến hiệu suất bán hàng của đội ngũ bán hàng trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể- tại Công ty Cổ phần Magenest Việt Nam- một công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chuyển đổi số và xây dựng hệ thống thương mại điện tử (TMĐT). Dựa trên mô hình hiệu suất bán hàng của Churchill và cộng sự (1985)
mô hình nhu cầu- nguồn lực- căng thẳng công việc của Pandey (2019) và tổng quan các nghiên cứu đi trước, nhóm tác giả đã xác định có 4 nhân tố ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng là động lực, sự hài lòng trong công việc, thù lao, cam kết tổ chức. Phương pháp định lượng được sử dụng trong bài viết với dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 155 nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần Magenest Việt Nam nhằm kiểm định các giả thuyết và mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả 4 nhân tố đều có tác động tích cực tới hiệu suất hoạt động của nhân viên bán hàng và 4 nhóm giải pháp tương ứng cũng được đưa ra để giúp Magenest cải thiện hiệu suất bán hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề raThis study investigated the factors influencing on the sales performance of the salesperson of Magenest Vietnam Joint Stock Company- a company provides digital transformation solutions and builds e-commerce systems. Based on Churchill et al.'s (1985) model
Pandey's (2019) job demands-resourcesstresses framework and previous research, the authors identified four key factors affecting the sales performance of the salesperson, including: motivation, job satisfaction, compensation, and organisational commitment. Quantitative method was used in the research to test hypotheses and the research model with data collected from 155 sales employees at Magenest Vietnam JSC. The research results showed that all four factors had positive impacts on sales performance. According to these findings, the authors proposed four actionable strategies for Magenest to enhance sales performance and achieve business objectives.