YẾU TỐ VĂN HOÁ TRONG DẠY HỌC NGHI THỨC GIAO TIẾP CHO HỌC SINH LỚP 1=Cultural factors in teaching communication etiquette For first grade students

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Phạm Hồng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Khánh Hòa, 2024

Mô tả vật lý: tr.47

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 478928

In teaching communication etiquette, cultural factors play an important role in determining the rules that people need to follow in communication. When young children perform communication rituals, they mainly come from personal experience, what they observe and learn from relatives. Communicative actions are often spontaneous and natural reflexes. Entering first grade, when taught about communication etiquette, children can perform it in a standard way, consistent with social culture. Knowing how to choose language and non-verbal elements appropriate to the culture of communication in society will help children carry out effective communication rituals and build good relationships.Trong dạy học nghi thức giao tiếp, yếu tố văn hóa đóng vai trò quan trọng trong việc xác định các quy tắc mà mọi người cần tuân thủ trong giao tiếp. Trẻ nhỏ khi thực hiện nghi thức giao tiếp chủ yếu xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân, điều mà các em quan sát được, học được từ người thân. Hành động giao tiếp thường mang tính bộc phát, phản xạ tự nhiên. Bước vào lớp 1, khi được dạy học về các nghi thức giao tiếp, các em có thể thực hiện nó một cách chuẩn mực, phù hợp với văn hóa xã hội. Biết cách lựa chọn ngôn ngữ cùng các yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp với văn hóa giao tiếp trong xã hội sẽ giúp các em thực hiện nghi thức giao tiếp hiệu quả, xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH