Trong thực tế đặt ra rất nhiều bài toán lập lịch cho các công việc, mục tiêu chính của các bài toán này là điều phối các công việc sao cho tận dụng tối đa nguồn tài nguyên, tiết kiệm chi phí, tối ưu về thời gian thực hiện. Tại các trường phổ thông tư thục, nhân lực chính là giáo viên ngoài việc thực hiện công tác giảng dạy họ sẽ cần thực hiện các công việc khác theo sự phân của nhà trường và tổ chuyên môn. Với mục tiêu đảm bảo sự công bằng trong việc thực hiện các công việc ngoài chuyên môn của tất cả giáo viên, nghiên cứu phát biểu bài toán điều phối nhân lực dựa trên bài toán gốc là bài toán xếp thời khóa biểu. Nhóm tác giả đề xuất giải thuật di truyền để giải quyết bài toán và bước đầu thử nghiệm trên dữ liệu tại trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội
kết quả thử nghiệm cho thấy có khả năng mở rộng triển khai trên quy mô rộng với nhiều ràng buộc.