Trắc nghiệm khách quan là một phương pháp đánh giá được áp dụng rộng rãi tại các trường đại học hiện nay do tính ưu việt của nó. Bài viết dựa trên cơ sở nghiên cứu hệ thống lý luận của các công trình nghiên cứu về sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học và thực tiễn áp dụng, để phân tích quy trình xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan sử dụng trong đánh giá kết quả học tập học phần Pháp luật đại cương của sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội. Từ đó, giảng viên có thể xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan, đồng thời căn cứ vào mục tiêu của môn học để xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm khách quan. Abstract Objective test is a widely used evaluation method in universities today due to its superiority. The paper is based on the study of the theoretical system of studies on the use of objective multiple-choice questions in testing and assessing learners’ learning outcomes and practical application, aiming to analyze the process of using multiple-choice questions. The process involves building a system of objective multiple-choice questions used in assessing the learning outcomes of the General Law module at Hanoi University of Architecture. Therefore, lecturers can build a set of objective multiple-choice questions, and at the same time, based on the objectives of the subject, establish an objective multiple-choice question bank system.