Việt Nam đã tận dụng những ưu thế của công nghệ số để phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử B2C. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một số thách thức về hoạt động logistics ngược trong ngành thương mại điện tử (REL). Do đó, nghiên cứu này nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến việc thực thi REL thông qua phân tích nhân tố khám phá EFA, nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả cho thấy bốn nhân tố ảnh hưởng đến việc thực thi REL gồm: Công nghệ thông tin và Kỹ thuật phần mềm, Danh tiếng doanh nghiệp, Chính sách và thủ tục hoàn trả, Người lao động. Ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn của nghiên cứu được thảo luận chi tiết trong nghiên cứu.Vietnam has taken advantages of digital technology to strongly develop in the field of B2C e-commerce business. However, this also poses a number of challenges for reverse logistics activities in the e-commerce industry (REL). Therefore, this study aims to determine the influence of factors on the implementation of REL through exploratory factor analysis EFA, confirmatory factor analysis CFA and structural equation model SEM. The results show that four factors affect the implementation of REL including: Information technology and Software engineering, Corporate reputation, Refund policy and procedures, Employees. The theoretical and practical implications of the study are discussed in detail in the study.